Ba nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc là Meizu, Oppo và Xiaomi đã
đồng loạt giới thiệu các thiết bị Android mới của mình hứa hẹn xuất
hiện tại quốc gia này trong thời gian tới.
Các thiết bị không chỉ
gây ấn tượng với thiết kết mà còn đi kèm với nhiều tính năng kĩ thuật
đáng chú ý khác để có thể cạnh tranh với các thiết bị Android khác.
Đầu
tiên là Mi2 đến từ Xiaomi, tuy nhiên theo các báo cáo ban đầu thì sản
phẩm nhiều khả năng phải đối diện với việc thiếu hàng do nguồn cung hạn
chế so với nhu cầu sử dụng. Sản phẩm trang bị bộ xử lí lõi tứ Qualcomm
Snapdragon tốc độ 1,7 GHz, đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16
GB, màn hình 4,3 inch với độ phân gải 1280 x 720 pixel, camera 8 Mpx ở
mặt sau (ống kính f/2.0), camera 2-megapixel ở mặt trước, cổng HDMI
tương thích với USB và kết nối HSPA+ hỗ trợ tốc độ lên đến 42 Mbps. Theo
dự kiến thì sản phẩm sẽ lên kệ vào đầu năm 2013.
Một sản phẩm
thấp hơn là Mi1S cũng được công ty giới thiệu. Sản phẩm được trang bị bộ
xử lí lõi kép Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,7 GHz với giá bán 235 USD.
Tiếp
theo là Oppo với mẫu smartphone Find 5 được trang bị màn hình 5 inch
với độ phân giải 1080p như trên HTC DROID DNA hay Butterfly J. Đây là ưu
điểm của sản phẩm so với các đối thủ từ Xiaomi và Meizu chỉ có màn hình
720p.
Sản phẩm của Meizu là MX2 được chào bán với giá 400 USD.
Điểm nổi bật của sản phẩm là trang bị bộ xử lí lõi tứ Samsung MX5S, RAM 2
GB, màn hình 4,4 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel và camera 8 Mpx
được kì vọng sẽ gây sốt cho thị trường Trung Quốc.
Tất cả các
smartphone này đều được chạy Android với Xiaomi và Meizu có giao diện
người dùng riêng giống như Samsung hay HTC đã làm nhằm mang lại một cái
nhìn độc quyền cho sản phẩm. Những nhà sản xuất này tin tưởng Android sẽ
là nền tảng giúp họ thống trị tại thị trường nước nhà.
Hiện Trung
Quốc đang là thị trường smartphone lớn hất thế giới với ước tính khoảng
200 triệu người sử dụng smartphone, cao hơn so với Mỹ. Tuy nhiên cuộc
chiến tranh giành thị phần smartphone tại đây mới chỉ thực sự bắt đầu,
và người dùng Trung Quốc lại ưa chuộng với các thiết bị bản địa.
Ngoài
thị trường Trung Quốc, cả 3 sản phẩm trên đều có thể được bán tại các
thị trường khác thế giới, điều này giúp các hãng mở rộng thị phần
smartphone hơn nữa
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét