Thu nhỏ dòng TV phổ thông thay bằng model
cao cấp kích thước từ 40 inch, tập trung vào ngành hàng IT và điện
thoại, mở rộng các hệ thống Sony Center là chiến lược mới của Sony tại
thị trường Việt Nam trong năm nay.
Thống kê hết quý III/2012 từ GfK cho thấy, thị trường điện máy
ở Việt Nam trong năm 2012 tăng trưởng không bằng năm ngoái với sự không
đồng đều ở từng ngành hàng khác nhau. Nhóm sản phẩm điện tử, gồm TV và
thiết bị nghe nhìn, giảm tới 12% so với quý III năm ngoái. Doanh thu từ
ngành hàng điện thoại giảm ba quý đầu 2012 giảm 6,6% so với năm 2011.
Ở thị trường quốc tế, Sony cũng như nhiều hãng điện tử khác của Nhật
đang gặp nhiều khó khăn, tình hình kinh doanh ảm đạm và thậm chí lỗ
trong những quý kinh doanh gần đây. Khó khăn nằm ở sự cạnh tranh quyết
liệt tới từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung, LG... khiến doanh thu
giảm sút. Tuy nhiên, thương hiệu tới từ Nhật gây bất ngờ khi tiếp tục
nhân rộng mô hình cửa hàng riêng mang tên Sony Center ở Việt Nam, với
trung tâm thứ 19 vừa khai trương ở Vincom - Hà Nội ngày 4/1.
![]() |
Hãng điện tử của Nhật tiếp tục mở rộng các hệ thống cửa hàng riêng của mình mang tên Sony Center, song hành cùng các siêu thị và cửa hàng điện máy trên thị trường. |
Chia sẻ với Số Hóa, ông Tomoyuki Haba, Giám đốc kinh doanh của
công ty Sony Electronics Việt Nam cho biết, Việt Nam đang là một trong
những thị trường thành công của Sony trong thời gian qua, thậm chí được
chú ý đặc biệt từ phía tập đoàn. Dù chịu sức ép lớn từ Samsung, hãng vẫn
đang dẫn đầu thị trường TV màn hình phẳng với mức tăng trưởng tốt trong
năm 2012. Theo số liệu từ GfK, tính đến hết tháng 10/2012 Sony
là hãng số một về số lượng và doanh thu TV màn hình phẳng bán ra ở Việt
Nam. Bên cạnh đó, sau khi tiếp quản mang điện thoại của Sony Ericsson ở
Việt Nam từ tháng 7 năm ngoái, ngành hàng này cũng mang lại những tín
hiệu tích cực.
Trong khi nhiều hãng điện tử khác không chú trọng nhiều vào cửa hàng
riêng, việc mở rộng hệ thống Sony Center là chiến lược kinh doanh nhắm
vào phân khúc sản phẩm trung và cao cấp của thương hiệu tới từ Nhật. Đại
diện của Sony cho rằng, đây là cách tiếp cận và phục vụ tốt hơn lớp
khách hàng trung và cao cấp, bên cạnh lớp khách hàng phổ thông vốn đã có
tại các siêu thị và cửa hàng điện máy.
![]() |
Ông Tomoyuki Haba cho biết Việt Nam đang là thị trường được tập đoàn Sony chú trọng đặc biệt. |
Ông Tomoyuki Haba chia sẻ, năm 2013 sẽ chứng kiến sự đổi mới trong
chiến lược kinh doanh của Sony ở Việt Nam. Riêng với thị trường TV, hãng
sản xuất của Nhật thực hiện chiến lược mới nhắm đến các sản phẩm trung
và cao cấp với kích thước lớn như 40, 46 hay 55, 65 inch. Trong khi phân
khúc phổ thông 32 inch, vốn là dòng TV "ăn khách" nhất ở Viêt Nam, sẽ
được giảm xuống chỉ còn một vài model. Dòng Internet TV tiếp tục được
đầu tư về mặt nội dung, cung cấp thêm dịch vụ thuần Việt cho người dùng.
Hai mảng sản phẩm sẽ được hãng đẩy mạnh hơn nữa là điện thoại di động
và IT, với các sản phẩm laptop Vaio chạy hệ điều hành Windows 8. Tuy
nhiên, đại diện Sony từ chối bình luận về việc liệu hãng có tham gia vào
lĩnh vực điện thoại Windows Phone hay không.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét