Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Facebook giúp người dùng dễ tìm các nội dung cùng chủ đề

Tính năng hashtag vốn rất được ưa chuộng trên Twitter, Instagram đã chính thức được triển khai trên mạng xã hội lớn nhất thế giới sau những tin đồn rộ lên từ tháng 3 và được người dùng đánh giá cao. 
Thẻ hashtag là từ hoặc chuỗi ký tự bắt đầu bằng dấu thăng (#) để trở thành một siêu liên kết (hyperlink), giúp mọi người phân loại status, ảnh, bài viết... trên blog, mạng xã hội bằng một số từ khóa để dễ thống kê và tìm lại theo chủ đề, ví dụ #photography, #Hanoi (khi bấm vào người xem sẽ đọc được các nội dung có cùng chủ đề về ảnh, Hà Nội).
Facebook-1-1371175394_500x0.jpg
Ngoài việc tag tên người dùng, Facebook đã cho phép hashtag các từ khóa để biến từ hoặc cụm từ đó thành siêu liên kết, cho phép bấm vào để theo dõi các nội dung cùng chủ đề.
Một nhóm người dùng Facebook đang được thử nghiệm tính năng này và dự kiến hashtag sẽ được cung cấp cho toàn bộ các thành viên trong vài tuần tới. Trước đó, Facebook đã cho phép thành viên tag tên bạn bè trên mạng xã hội bằng cách gắn dấu @ trên tên.
Hiện nay, người sử dụng rất khó tìm lại những nội dung được đăng lên Facebook bởi hãng này chưa hỗ trợ công cụ tra cứu dạng từ khóa, trong khi với tốc độ cập nhật chóng mặt của các thành viên, đa số các thông tin đều bị trôi đi rất nhanh.
Facebook-3%5B1124019833%5D.jpg
Người dùng trong nước bắt đầu hào hứng thử nghiệm hashtag.
Chris Messina, một thành viên Twitter, tạo thẻ hashtag vào năm 2007. Tiểu blog  đã đồng ý ứng dụng công cụ này vào năm 2009 nhằm giúp người dùng gom tất cả thông điệp (tweet) liên quan đến một chủ đề nhất định. Hashtag cũng được các dịch vụ khác như Flickr, Tumblr, Google+, Instagram, Pinterest... học hỏi theo.
Nó phổ biến và được yêu thích đến mức gia đình Jameson ở Mỹ đã quyết định đặt tên cho đứa con mới sinh là Hashtag.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét